BaobiThuonghieu.com

Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm

Bạn là công ty chuyên sản xuất các loại thực phẩm đóng gói? Không hài lòng với chất lượng bao bì thực phẩm của bạn? Một cách để làm cho nhiệm vụ này dễ dàng hơn là đầu tư vào thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp. Dưới đây là một số mẫu thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng bạn nên biết

Tại sao phải thiết kế bao bì thực phẩm?

Thu hút khách hàng: Đây là tiêu chí số một cho bao bì chuyên nghiệp, và theo nghiên cứu, 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm tại điểm bán mà không cần nghiên cứu trước. Trong những trường hợp này, cảm xúc chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ, vì vậy bao bì hấp dẫn sẽ là lựa chọn đầu tiên của khách hàng.

Kích thích nhu cầu mua: Thiết kế bao bì ấn tượng, toát lên lợi ích và hương vị thơm ngon sẽ giúp kích cầu ngay cả khi khách hàng không có nhu cầu mua trước.

Ý tưởng thiết kế bao bì

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Tăng giá trị sản phẩm: Đây là yếu tố mà nhiều nhà sản xuất chưa nhận ra, khi sản phẩm được khách hàng đánh giá cao đồng nghĩa với việc giá trị của sản phẩm tăng lên, đồng thời giá trị của thương hiệu cũng tăng theo.

Bán với giá cao hơn: Các sản phẩm đồ uống rẻ tiền và các sản phẩm có nhãn hiệu sau khi loại bỏ bao bì, theo nghiên cứu. Điều gì có thể xảy ra bất cứ lúc nào? Khách hàng không thể phân biệt thức uống nào ngon hơn. Nhưng họ sẵn sàng trả gấp đôi cho những sản phẩm có thương hiệu. Tất cả chỉ vì bao bì.

Tăng sự trung thành của khách hàng: Một khi khách hàng biết đến và yêu thích nó thì việc sử dụng lại là điều hiển nhiên.

Ý tưởng thiết kế bao bì

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Một vài lưu ý khi thiết kế bao bì thực phẩm

Ý tưởng độc đáo và sáng tạo

Bao bì lúc này thực hiện chức năng truyền thông thương hiệu. Vì vậy, yếu tố độc đáo và sáng tạo là rất quan trọng để đảm bảo khả năng khác biệt và nhận diện khách hàng của một thương hiệu.

Đưa ra một ý tưởng thiết kế tốt không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể lên ý tưởng dựa trên thị trường, tính cách công ty, tính năng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bao bì thực phẩm của các hãng nổi tiếng hoặc các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để tìm cảm hứng.

Thiết kế nổi bật nhưng đừng quá màu mè

Người ta thường cho rằng bao bì càng nổi bật thì càng dễ được chú ý. Điều này đúng, nhưng không hoàn toàn đúng. Khi nói đến thực phẩm, khách hàng yêu cầu an toàn và chất lượng. Vì vậy, thiết kế bao bì càng rõ ràng, đơn giản càng dễ chiếm được cảm tình của khách hàng vì tạo được sự tin tưởng. Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế bao bì đẹp của các thương hiệu nổi tiếng để tìm hiểu màu sắc, bố cục cũng như ý tưởng mới cho thiết kế của mình.

Khả năng ứng dụng cao

Điều khách hàng yêu thích ở bao bì giờ đây không chỉ là mẫu màu đẹp mắt mà là tính ứng dụng trong thực tế. Bao bì thực phẩm chức năng càng nhiều bao bì càng tốt sẽ càng chiếm được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế kinh doanh, bạn cần suy nghĩ xem mẫu bao bì này có thể làm được nhiều hơn thế không. Ví dụ, một hộp bánh pizza có thể được gấp lại thành một chảo bánh.

Truyền tải thông tin rõ ràng

Không chỉ đối với ngành thực phẩm mà đối với bất kỳ ngành nào, bao bì cũng cần chứa đựng và truyền tải một thông điệp nhất định. Đó có thể là ý nghĩa của sản phẩm, nội dung chiến dịch quảng bá sản phẩm, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp hay câu chuyện thương hiệu. Thông điệp càng mạnh, khách hàng sẽ càng ấn tượng.

Quảng cáo về mặt nội dung không chỉ khiến khách hàng khó chịu mà còn làm giảm uy tín của thương hiệu. Vì vậy, khi thiết kế bao bì thực phẩm, hoàn toàn có thể chỉnh sửa để hình ảnh đẹp hơn, nhưng lưu ý không nên hình dung sản phẩm quá nhiều. Trung thực luôn được chào đón nhiều hơn.

Quy trình thiết kế bao bì thực phẩm

Quá trình sản xuất cần được thu thập và điều tra, các sản phẩm được nghiên cứu và phân loại: sản phẩm thuộc loại nào, lớn hay nhỏ, vật liệu nào được thiết kế cho phù hợp.

Xác định đối tượng mục tiêu là ai: nam, nữ, trẻ em, độ tuổi… Cung cấp cho những khách hàng đó những hướng thiết kế bao bì ấn tượng, như logo, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng, hình dáng bao bì.

Các thông tin cần thiết trên bao bì thực phẩm bao gồm: logo thương hiệu, màu sắc, font chữ… Phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của công ty.

Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm

Dưới đây là các mẫu thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng bạn nên tham khảo.