BaobiThuonghieu.com

Bao bì giấy

Bao bì giấy được sử dụng rộng rãi do dễ tái chế và phân hủy, giúp bảo vệ môi trường tự nhiên. Được kết cấu công trình chắc chắn chịu tải tốt giúp kiện hàng không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, có rất nhiều loại bao bì giấy. Không phải ai cũng hiểu rõ cách lựa chọn loại bao bì phù hợp với sản phẩm kinh doanh của mình. Nếu vậy hãy xem ngay bài viết này tại baobithuonghieu.com để có lựa chọn phù hợp nhé!

Bao bì giấy là gì?

Bao bì giấy là sản phẩm được làm từ chất liệu giấy (giấy kraft, sofa, ford…) dùng để đóng gói hàng hóa, bảo quản và vận chuyển, giúp đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi những va đập trong quá trình vận chuyển, bốc xếp.

Tại sao nên sử dụng bao bì giấy?

Ý tưởng thiết kế bao bì

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

  • Được làm bằng bột giấy tự nhiên, không chứa các thành phần độc hại, đảm bảo an toàn và không gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.
  • Thiết kế kết cấu chắc chắn, chịu va đập tốt nên bạn không lo bị gãy, rách trong quá trình vận chuyển và bảo quản hàng hóa.
  • Dễ dàng thiết kế, in ấn các thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, phù hợp với nhiều loại in offset, in kỹ thuật số, in flexo, v.v. Từ đó, doanh nghiệp có những kế hoạch marketing hiệu quả hơn.
  • Bao bì giấy có thể được sử dụng để chứa nhiều loại hàng hóa khác nhau, chẳng hạn như bao bì giấy thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và các sản phẩm trong xây dựng, hóa chất, công nghiệp, thời trang và các lĩnh vực khác.
  • Được làm từ chất liệu giấy tái chế, dễ phân hủy trong thời gian ngắn, giúp bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm cũng có một số nhược điểm nhỏ như độ bền cơ học thấp hơn so với các vật liệu bao bì khác như nhựa và kim loại. Chúng dễ rách và thấm nước và không thích hợp cho các sản phẩm hàng hóa, chất lỏng hoặc keo.

Ý tưởng thiết kế bao bì

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Đặc điểm chung của bao bì giấy

Ngày nay, giấy chiếm một nửa trong tất cả các vật liệu đóng gói. Do khoa học kỹ thuật phát triển nên giá thành sản xuất giấy rất thấp. Hiện nay, bao bì giấy được sử dụng để làm bao bì cho nhiều mặt hàng thực phẩm như:

  • Thực phẩm khô: ngũ cốc, bánh quy, bánh mì, bánh nướng, trà, cà phê, đường, bột mì
  • Thực phẩm đông lạnh, thực phẩm lạnh, kem lạnh.
  • Thực phẩm lỏng, đồ uống (nước trái cây, sữa và các sản phẩm từ sữa)
  • Tươi, Rau, Thịt, Cá
  • Ngoài ra, giấy còn được dùng để sản xuất bao bì vận chuyển

Bao bì giấy thường có nhiều đặc tính, chẳng hạn như:

  • Độ bền cơ học
  • Nhẹ
  • Dễ tiêu hủy, không gây ô nhiễm môi trường
  • Tái sinh rất dễ dàng

Tuy nhiên, bao bì giấy cũng có những hạn chế, chẳng hạn như:

  • Giấy dễ thấm nước và ẩm ướt, giấy dễ bị rách. Nó không thể được đặt trong một môi trường ẩm ướt hoặc ngoài trời trong một thời gian dài.
  • Độ ẩm cho phép của giấy gói là 6-7%

Do những hạn chế của giấy, các nhà sản xuất bao bì giấy tăng độ bền cơ học của giấy bằng cách dán nhiều lớp giấy lại với nhau. Giấy là vật liệu đóng gói bền, thân thiện với môi trường và có thể được xử lý để tăng khả năng chống ẩm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống dính, không cháy, chống thấm nước, bề mặt trơn trượt cao, độ bóng cao và khả năng chống dầu.

Phân loại bao bì giấy tốt phổ biến nhất hiện nay

Bao bì giấy được sử dụng rộng rãi và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty hiện nay. Nhưng có rất nhiều loại bao bì được làm từ giấy, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cụ thể. Phổ biến nhất trong số này là những điều sau:

Bao bì giấy kraft

Đây có lẽ là loại bao bì đã quá quen thuộc trong cuộc sống. Còn được gọi là bao xi măng, chúng được làm từ giấy kraft – một loại bột hóa chất gỗ mềm đã được xử lý qua quy trình giấy kraft.

So với các loại bao bì khác, túi giấy kraft dễ phân hủy, dễ tái chế, rất thân thiện với môi trường. Do ưu điểm này mà sản phẩm bao bì giấy kraft đang trở thành xu hướng mới nhất thay thế bao bì nhựa.

Giấy kraft được sử dụng để làm bao xi măng, sản phẩm công nghiệp, mỹ phẩm, thực phẩm … Có thể kể đến các sản phẩm như hộp giấy đựng bánh, túi giấy đựng bánh mì, ly cafe giấy, …

Hiện nay, bao bì giấy kraft thường có hai màu cơ bản là nâu và trắng. Dù sử dụng giấy kraft màu gì thì chúng vẫn giữ được đặc tính sắc nét với độ mềm dẻo và độ bền cao. Đặc biệt, giấy kraft có khả năng hút mực rất tốt và cho hiệu quả in ấn cao.

Bao bì giấy kraft 3-5 lớp

Đây cũng là loại bao bì được làm bằng chất liệu giấy kraft (giấy xi măng). Nhưng điều làm nên sự khác biệt của loại bao bì kraft này là chúng được thiết kế từ 3-5 lớp giấy kraft lồng vào nhau tạo độ cứng và có thể đựng được sản phẩm có trọng lượng từ 10-25kg.

Nói chung, giấy kraft được đánh giá cao về độ bền và độ bền kéo. Do đó, khả năng này càng tăng lên khi nhiều lớp giấy kraft được lồng vào nhau. Vì vậy, bao bì giấy kraft 3-5 lớp được sử dụng trong ngành hóa chất hoặc xây dựng,

Đây là dòng sản phẩm khá đặc biệt và được sản xuất chủ yếu trong ngành công nghiệp hóa chất, bao gồm xi măng và vật liệu xây dựng. Một số còn được dùng để làm bột mì, mì xào, mì gạo và các loại bao bì thực phẩm khác …

Bao bì giấy carton

Ngoài các sản phẩm bao bì giấy kraft thì bao bì giấy carton có lẽ là loại bao bì giấy tốt thông dụng nhất mà bạn có thể bắt gặp trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống. Loạt bao bì được làm bằng gỗ với đặc tính dạng sợi được liên kết hydro với nhau mà không cần chất kết dính. Hơn nữa, bề mặt bên ngoài của thùng carton nhẵn và phẳng, còn phần lõi bên trong có dạng gợn sóng hay còn gọi là gợn sóng.

Do đó, thùng carton rất dai, bền, chịu được va đập cơ học. Chúng là sự lựa chọn hàng đầu để đóng gói hàng hóa và giúp sản phẩm bên trong không bị va đập, rơi rớt trong quá trình bảo quản, vận chuyển và xếp dỡ. Chưa kể, thùng carton có thể tái chế đến 6 lần sau khi sử dụng, rất thân thiện với môi trường.

Vì sao bao bì giấy lại được ưa chuộng

Thân thiện với môi trường: Bao bì giấy được làm từ nguồn nguyên liệu tái tạo, đóng góp vào việc giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường. Bao bì hộp giấy cũng dễ dàng tái chế hoặc phân hủy tự nhiên, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dễ in: Bao bì giấy carton, kraft,.. có bề mặt mịn và độ bám mực tốt, dễ dàng in ấn các thông tin sản phẩm, nhãn hiệu, hình ảnh và mẫu mã sản phẩm.

Dễ dàng đóng gói, vận chuyển: Bao bì giấy có tính linh hoạt và đàn hồi, dễ dàng đóng gói và vận chuyển sản phẩm một cách an toàn và tiện lợi.

Bao bì bằng giấy dễ tạo được thiện cảm: Bao bì giấy tạo cảm giác tự nhiên, thanh lịch và tinh tế, tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra, còn có thể được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất bao bì giấy

  • Chế biến nguyên liệu: Các loại giấy được sản xuất từ các nguyên liệu như gỗ, bã mía, bã hèm, giấy tái chế, vv. Nguyên liệu được tách và xử lý để tạo thành bột giấy.
  • Chế tạo giấy: Bột giấy được xử lý và đổ thành các tấm giấy dày và mịn, thông qua các quy trình như ép, tráng, sấy và cắt.
  • In ấn và thiết kế: Sau khi có các tấm giấy, chúng được in và thiết kế theo yêu cầu. Đây là giai đoạn quan trọng cần phải thiết kế bao bì đẹp mới truyền tải được giá trị thương hiệu và mang lại hiệu quả tiếp thị cao cho sản phẩm.
  • Cắt và dán: Các tấm giấy được cắt và dán lại với nhau để tạo thành các sản phẩm bao bì.
  • Đóng gói và vận chuyển: Sau khi sản xuất xong, các sản phẩm bao bì giấy được đóng gói và vận chuyển đến khách hàng.

Ứng dụng bao bì giấy trong các lĩnh vực

Bao bì giấy thực phẩm: Bao bì giấy được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, bao gồm các loại bao bì cho thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, trái cây và rau quả, bánh kẹo, thức uống và nhiều loại thực phẩm khác. Bao bì túi giấy có thể tái chế được và thân thiện với môi trường, đồng thời giữ cho thực phẩm được bảo quản tốt.

Bao bì y tế: Bao bì giấy cũng được sử dụng trong ngành y tế, bao gồm các loại bao bì dược phẩm, dụng cụ y tế và các sản phẩm y tế khác. Chúng được đóng gói kín và có khả năng chống thấm nước, giữ cho sản phẩm an toàn và bảo vệ khỏi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài.

Bao bì hàng hóa: được sử dụng để đóng gói và vận chuyển hàng hóa, bao gồm các loại giấy bìa carton, túi giấy, thùng giấy và các loại bao bì khác. Bao bì giấy có khả năng chống va đập và bảo vệ hàng hóa khỏi những tác nhân bên ngoài như nước, bụi và bẩn.

Bao bì quà tặng: được sử dụng để đóng gói quà tặng. Bao bì giấy thường được thiết kế với nhiều họa tiết và màu sắc đa dạng, tạo nên sự sang trọng và đẹp mắt cho sản phẩm.

Bao bì mỹ phẩm: được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và sản phẩm đẹp, bao gồm các loại hộp giấy, túi giấy và bao bì khác. Bao bì giấy có thể được in ấn với các hình ảnh và thông tin sản phẩm, giúp sản phẩm nổi bật trên kệ và thu hút khách hàng.

Mẫu thiết kế bao bì giấy ấn tượng

Với thiết kế bao bì giấy kraft ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm hơn so với các sản phẩm cùng loại khác. Ngoài việc sử dụng sản phẩm để bảo quản độ tươi, việc mô tả, giới thiệu hoặc quảng bá thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn mua hàng.

Vì vậy, đối với những mẫu thiết kế bao bì giấy kraft thông thường, sau khi sử dụng thường bỏ đi. Nhưng với những mẫu thiết kế bao bì kraft sáng tạo, độc đáo thì ngược lại thường có độ lưu giữ lên đến 80%.

Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế bao bì kraft sáng tạo, độc đáo và ấn tượng sau đây nhé.

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu bảo vệ môi trường, bao bì giấy sẽ tiếp tục được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các ngành công nghiệp khác. Trên đây là các thông tin chi tiết về loại bao bì túi giấy, nếu có bất kỳ thắc hoặc cần hỗ trợ thiết kế bao bì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!